Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Những sai lầm thường gặp khi dùng máy lạnh

Posted at  13:45  |  in  máy lạnh VRV

Không phải bất cứ ai cũng là chuyên gia trong việc sử dụng máy lạnh, những người dùng máy lạnh thì thường xuyên gặp phải các lỗi mà họ không biết cách xử lý như thế nào. Bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ cho người dùng biết những sai lầm mà họ thường mắc phải khi sử dụng máy lạnh 




1. Thường xuyên đóng chặt cửa khi chúng ta sử dụng máy lạnh

Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng hầu như ai cũng mắc phải khi dùng máy lạnh. Bạn có biết không khí trong phòng kín có thể trở nên độc hại hơn rất nhiều so với không khí ngoài trời nếu bạn thường xuyên đóng chặt cửa. Viện hạn chế đóng mở cửa phòng để hơi lạnh không thoát ra ngoài là điều đúng nhưng bạn cũng đừng nên để không khí trong phòng quá kín. Sau khi tắt máy lạnh bạn cũng nên mở hết cửa sổ để cho căn phòng được thông thoáng hơn và nên chọn những chiếc máy lạnh có chức năng lọc không khí và có tính diệt khuẩn.

2. Chọn máy lạnh không phù hợp với diện tích

Vẫn còn có nhiều người cho rằng kích thước của máy lạnh càng lớn thì công suất hoạt động thì càng tốt. Nhưng trên thực tế máy lạnh không khí quá lớn sẽ không ngừng chu kỳ và tắt, dẫn đến việc sử dụng năng lượng nhiều gây tốn hao nhiều năng lượng và đem lại cảm giác không thoải mái.


3. Không bảo trì máy lạnh thường xuyên

Không ít người không hề quan tâm đến điều này, vì thấy máy lạnh đang hoạt động ổn định nên không thường xuyên bảo trì. Điều này có thể dẫn đến bụi bẩn bám lâu trên quạt gió, về lâu nó sẽ ảnh hưởng xấu tới máy lạnh gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của gia đình chúng ta, giảm tuổi thọ của máy. Vì thế bạn cần phải vệ sinh định kì ít nhất 3 tháng/lần để máy hoạt động luôn được ổn định hơn.



4. Bật tắt máy lạnh liên tục để tiết kiệm điện

Nhiều người có thói quen ra khi khỏi phòng trong thời gian ngắn là tắt máy lạnh để tiết kiệm điện, hoặc có trường hợp khi bật máy thường để nhiệt độ lạnh sâu, chờ cho phòng thật mát thì tắt máy lạnh và bật quạt, đến khi cảm thấy nóng thì lại bật máy một lúc. Điều này gây tốn hao năng lượng rất nhiều và nhanh hỏng máy.

Share this post

About Naveed Iqbal

Nulla sagittis convallis arcu. Sed sed nunc. Curabitur consequat. Quisque metus enim venenatis fermentum mollis. Duis vulputate elit in elit. Follow him on Google+.

0 nhận xét:

About-Privacy Policy-Contact us
Copyright © 2013 Dieu hoa may lanh trung tam DAIKIN | may lanh vrv, . Blogger Template by Bloggertheme9
Proudly Powered by Blogger.
back to top